คิดว่า K-beauty เป็นเทรนด์เหรอ คิดดูอีกครั้งมันคืออนาคต

ด้วยวัย 80 ปีในโตรอนโต เมื่อใดก็ตามที่เราไปเยี่ยมครอบครัวในเกาหลีใต้ แม่ของฉันจะจัดกระเป๋าเดินทางของเราพร้อมของขวัญ

Inspire คาสิโนเกาหลี   รวมถึงเครื่องสำอางที่ดีที่สุดที่เราสามารถซื้อได้จาก Eaton’s ฉันตารางเปลี่ยนไปอย่างไร ทุกวันนี้ เมื่อจับตาดูอุตสาหกรรมความงามของเกาหลี

ฉันจะเดินทางไปที่นั่นพร้อมกับถุงเปล่า พร้อมที่จะเติมเต็มด้วยผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและน่าตื่นเต้นที่สุดในตลาด

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเกาหลีที่ดีที่สุดหกชนิดที่ชาวแคนาดาสามารถซื้อได้ในขณะนี้ คุณคงเคยสัมผัสถึงอิทธิพลของ K-beauty มาก่อนแล้ว คุณเคยขลุกอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่มีเมือกหอยทากหรือข้าวหรือไม่? นั่นคือ K-beauty แผ่นมาสก์? ตรวจสอบ. คุณได้เพิ่มขั้นตอนเพิ่มเติมในการดูแลผิวของคุณหรือไม่? นั่นคือ K-beauty เช่นกันเมื่อไม่นานมานี้ K-beauty แทบไม่เป็นที่รู้จักในอเมริกาเหนือ ปัจจุบัน อุตสาหกรรม K-beauty กำลังเฟื่องฟูทั้งที่นี่และทั่วโลก

การเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมนี้ต้องอาศัยความเชื่อในความงามเป็นอย่างมากจากทั้งคุณและฉัน กางเกงจ็อกกิ้ง

สำหรับโรคระบาดของเราพังทลายลงทันเวลา ครึ่งบนสุดของเราที่ก้าวผ่านโรคระบาด กำลังไล่ตามชาวเกาหลีที่หมกมุ่นอยู่กับใบหน้า (และออนไลน์และเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีมากกว่าเราโดยไม่ได้ตั้งใจ) มานานหลายปี เทรนด์ K-beauty ทั่วโลกไม่ได้เกิดจากการที่ชาวอเมริกาเหนือ “ค้นพบ” เทรนด์ดังกล่าว อุตสาหกรรมความงามของเกาหลีก่อตั้งขึ้นมานานหลายทศวรรษ

โดยมีกลยุทธ์ที่เน้นความใหม่ การทำซ้ำ และการออกสู่ตลาดเป็นรายแรก ซึ่งเกิดขึ้นในประเทศที่มีการเชื่อมต่อกันมากที่สุดในโลก ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ soft power

เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีถูกขับเคลื่อนโดยรัฐบาล ผ่านสิ่งจูงใจของอุตสาหกรรมและการสนับสนุนทางการเงิน เมื่อเร็วๆ นี้ ประธานาธิบดี ยุน ซุกยอล ของเกาหลีใต้ กล่าวปราศรัยต่อรัฐสภาสหรัฐฯ โดยกล่าวว่า “แม้ว่าคุณจะไม่รู้จักชื่อของฉัน แต่คุณก็ยังรู้จัก BTS และ Blackpink”

เขาพูดถูก. และอุตสาหกรรม K-beauty รวมถึงการท่องเที่ยวศัลยกรรมความงาม เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ soft power โดยความเชื่อมโยงระหว่างอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมเป็นกุญแจสำคัญ K-beauty ขับเคลื่อนกระแส K-pop และ K-drama ที่มีอิทธิพลเพิ่มขึ้นทั่วโลก คุณไม่สามารถซื้อโฆษณาที่ดีกว่าสำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของเกาหลีได้หากคุณพยายาม

กลยุทธ์การเติบโตเหล่านี้ได้ผล K-beauty คาดว่าจะมีมูลค่า 13.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2570 ศูนย์วิจัยและพัฒนาเครื่องสำอางและศูนย์การผลิตสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว บางครั้งก็เร็วพอๆ กับแนวคิดที่จะออกสู่ตลาดใน 6 สัปดาห์ ซึ่งเร็วกว่าที่ประเทศอื่นๆ สามารถทำได้มาก

ในความเป็นจริง บริษัทในยุโรปบางแห่งเพิ่งซื้อแบรนด์ความงามของเกาหลี เช่น ในปี 2019 เมื่อ Estée Lauder เข้าซื้อกิจการ Dr. Jart+ ในการซื้อบริษัทแม่ ซึ่งมีมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ Unilever ซื้อบริษัท Carver Korea ซึ่งเป็นบริษัทผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในปี 2560

ด้วยมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากฉันอยากรู้อยากเห็นเรื่องเกาหลีมาทั้งชีวิต อุตสาหกรรม K-beauty จึงเป็นวิธีที่ดีสำหรับฉันในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลี แต่ยังทำให้เกิดคำถามที่ใหญ่กว่าเกี่ยวกับลัทธิทุนนิยม เทคโนโลยี และสังคมของเราที่เข้มงวดเกี่ยวกับสิ่งที่เราเชื่อว่าความงามควรมีหน้าตาเป็นอย่างไร